QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SIMTHE.VN
1. Nguyên tắc và quy định chung
- Website simthe.vn là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và khuyến mãi trực tuyến, được thiết lập bởi CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VIỄN THÔNG AN PHÚ LỘC, hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật.
- simthe.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử và là website khuyến mãi trực tuyến dành cho các Đại lý, cá nhân, thương nhân có nhu cầu giới thiệu, ký gửi sim, dịch vụ và đã ký hợp đồng với simthe.vn để sử dụng dịch vụ thương mại điện tử và/hoặc dịch vụ khác trên simthe.vn (sau đây gọi chung là "Người bán").
- Khách hàng tham gia giao dịch trên simthe.vn là mọi cá nhân có đầy đủ năng lực hành vi dân sự từ đủ 15 tuổi trở lên và có tài sản để thực hiện giao dịch mua bán sim và mọi tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam (sau đây gọi chung là "Người mua").
- Sản phẩm giao dịch trên simthe.vn bao gồm số sim điện thoại phải đáp ứng đầy đủ qui định của pháp luật liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh hay cấm quảng cáo (sau đây gọi chung là "Số sim điện thoại").
- Mọi hoạt động mua bán sim số đẹp điện thoại trên simthe.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của cả Người bán và Người mua. Trong mọi trường hợp, Người bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước khách hàng đối với mọi vấn đề liên quan đến Số sim điện thoại do Người bán cung cấp trên simthe.vn. Các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch sẽ căn cứ vào các bằng chứng và qui định của pháp luật hiện hành.
- Tất cả các thành viên (Người bán và Người mua) khi tham gia giao dịch trên simthe.vn phải tự tìm hiểu về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của mình, đồng thời cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử simthe.vn (sau đây gọi là “Quy chế”) đang có hiệu lực vào thời điểm thực hiện giao dịch.
2. Quy trình giao dịch
2.1. Quy trình giao dịch dành cho Người mua
Khi có nhu cầu mua sản phẩm trên website simthe.vn, Người mua thực hiện theo các bước sau đây:
- Tìm kiếm Số sim điện thoại theo nhu cầu; tham khảo, xem kỹ các thông tin liên quan đến Số sim điện thoại (giá bán, chương trình khuyến mãi, chính sách hỗ trợ vận chuyển, đăng ký thông tin,..)
- Dựa trên những thông tin tham khảo, Người mua lựa chọn Số sim điện thoại phù hợp cho vào đặt mua sim (sau đây gọi là "Đơn đặt hàng").
- Người mua rà soát lại các thông tin của Đơn đặt hàng trước khi thanh toán, tiến hành xác nhận hoặc hủy Đơn đặt hàng. Người mua lựa chọn Phương thức thanh toán và nhấn vào ô “Thanh toán” để tiến hành thanh toán cho Đơn đặt hàng của mình.
- Người mua nhận Số sim điện thoại đặt hàng.
- Mọi thắc mắc, khiếu nại phát sinh (nếu có) của Người mua với Người bán sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật.
2.2. Quy trình giao dịch dành cho Người bán
Quy trình giao dịch của Người bán tuân thủ theo hợp đồng/thỏa thuận giữa Người bán và An Phú Lộc (sau đây gọi là "Hợp đồng") và các quy chế/quy định áp dụng. Theo đó, Người bán thực hiện theo các bước sau đây:
- Ký kết Hợp đồng với An Phú Lộc và được tạo tài khoản đại lý theo quy trình trên simthe.vn;
- Chuẩn bị thông tin/hình ảnh/nội dung của Số sim điện thoại để đăng tải trên simthe.vn theo quy định tại Hợp đồng và Quy chế này;
- Tiến hành đăng Số sim điện thoại theo quy trình trên simthe.vn;
- Ban quản trị (admin) simthe.vn sẽ duyệt danh sách Số sim điện thoại đăng bán của Người bán trong thời gian từ 2 - 5 ngày; sau khi được duyệt thì danh sách Số sim điện thoại đăng bán sẽ hiển thị trên website simthe.vn;
- Các bên thực hiện trao đổi và giao dịch trực tiếp với nhau;
- Người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp của Người mua liên quan đến Số sim điện thoại do Người bán cung cấp trên simthe.vn.
3. Quy trình giao hàng, vận chuyển
- simthe.vn thực hiện giao Số sim điện thoại đến địa chỉ nhận hàng theo yêu cẩu của Quý khách
- simthe.vn sẽ thông báo cho Quý khách thời điểm giao hàng ước tính nhưng trong phạm vi pháp luật cho phép. simthe.vn sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ tổn thất, chi phí, thiệt hại hoặc cước phí phát sinh từ việc giao hàng trễ do các nguyên nhân khách quan như thời tiết, cháy nổ… và các trường hợp bất khả kháng.
- Khi Số sim điện thoại được giao đến, Quý khách kiểm tra và ký nhận với bên vận chuyển. Nếu Số sim điện thoại có lỗi kỹ thuật, khiếm khuyết hoặc hư hỏng, Quý khách vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ khách hàng của simthe.vn.
- Tại một số địa chỉ mà đơn vị vận chuyển không thể giao hàng, simthe.vn sẽ thông báo tới Quý khách theo thông tin liên lạc khách hàng cung cấp, để xác nhận về việc hủy đơn hàng hoặc giao đơn hàng đến địa chỉ khác thay thế.
- Trưởng hợp khách hàng không sẵn sàng để nhận hàng hoặc thanh toán, Quý khách có thể báo lại cho nhân viên giao hàng để sắp xếp giao thời gian khác hoặc đến bưu cục để nhận hàng.
- simthe.vn từ chối chịu trách nhiệm cho tất cả các rủi ro đối với Số sim điện thoại đã được giao thành công, ngoại trừ giao hàng chậm do vi phạm nghĩa vụ theo Hợp đồng.
- Nếu việc giao hàng hoặc nhận hàng bị trì hoãn vì lý do cá nhân của Quý khách (trong vòng 5 ngày) hoặc Quý khách từ chối nhận hàng thì simthe.vn có thể xử lý đơn hàng theo phương thức sau: Thu một khoản phí lưu kho hợp lý và các chi phí phát sinh khác mà Quý khách phải chịu;
- Quý khách có trách nhiệm tự kiểm tra các tiêu chuẩn của Số sim điện thoại sẽ phù hợp và đáp ứng các yêu cầu cá nhân của Quý khách.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
4.1. Xác nhận đơn hàng
- Khi Quý khách gửi yêu cầu đặt hàng, simthe.vn sẽ gửi đến quý khách mã số đơn hàng,
- Nhân viên tư vấn của simthe.vn sẽ liên hệ với quý khách để xác nhận lại thông tin cá nhân, thông tin giao hàng. Quý khách vui lòng cung cấp chính xác và đầy đủ các thông tin liên quan.
4.2. Hủy đơn hàng
- Sau khi thiết lập đơn đặt hàng, nếu muốn hủy đơn hàng đã chọn, Quý khách có thể xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng
- Nếu muốn hủy sau khi đã xác nhận đặt hàng, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với bộ phận Hỗ trợ khách hàng theo số Hotline tư vấn mua hàng: 0911.114.114 (08:00 - 18:00) | Góp ý - khiếu nại: 0976.89.89.89 (08:00 - 18:00)
5. Quy trình giải quyết tranh chấp
- simthe.vn luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng liên quan đến các giao dịch được thực hiện tại website TMĐT simthe.vn.
- Khi có bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào xảy ra liên quan đến hợp đồng được giao kết trên website simthe.vn, khách hàng vui lòng thông báo đến Ban quản trị (admin) website trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi luôn đề cao cách thức giải quyết hòa giải, thương lượng giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp và sự tin tưởng của khách hàng vào các Số sim điện thoại, dịch vụ của simthe.vn.
- Quy trình tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tranh chấp được thực hiện như sau:
Bước 1: Khách hàng khi có bất kỳ khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ mua tại website TMĐT simthe.vn, vui lòng thực hiện:
Gửi thư điện tử về email: ductho@esim.com.vn, hoặc:
Gọi điện đến số góp ý - khiếu nại: 0976.89.89.89 (08:00 - 18:00)
Bước 2: Bộ phận tiếp nhận khiếu nại của simthe.vn sẽ liên hệ lại với khách hàng để làm rõ về các yêu cầu, đồng thời xác nhận lại sự việc và sẽ thông báo tới khách hàng trong thời gian sớm nhất (không quá 5 ngày làm việc từ khi tiếp nhận khiếu nại).
Bước 3: simthe.vn có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch mua hàng, đến sản phẩm/dịch vụ để xác thực và làm rõ sự việc, từ đó có hướng giải quyết phù hợp.
Bước 4: Mọi tranh chấp phát sinh sẽ được ưu tiên giải quyết thông qua đàm phán, thương lượng. Trong vòng 30 ngày, nếu thương lượng không thành, tranh chấp sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
- simthe.vn cam kết giải quyết mọi tranh chấp, khiếu nại trên cơ sở khách quan, dựa trên thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.
6. Quy trình thanh toán
Khách hàng có thể lựa chọn một trong các phương thức thanh toán linh hoạt sau:
- Giao hàng nhận tiền (COD):
Khách hàng sẽ thanh toán đơn hàng bằng tiền mặt cho nhân viên giao hàng sau khi đã kiểm tra và nhận hàng đầy đủ.
- Chuyển khoản qua ngân hàng:
Sau khi đặt hàng, khách hàng thanh toán đơn hàng bằng cách chuyển khoản vào tài khoản của simthe.vn, tại các hệ thống ngân hàng mà simthe.vn mở tài khoản.
7. Đảm bảo an toàn giao dịch
- Để đảm bảo an toàn giao dịch, Ban quản trị (admin) website sẽ kiểm tra các thông tin cá nhân của người sử dụng và thông tin hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời yêu cầu Người bán/Người mua tham gia website TMĐT simthe.vn cần thực hiện các bước hướng dẫn về đăng ký/đăng nhập và đặt hàng. Trường hợp xảy ra lỗi hệ thống, đề nghị Người bán/Người mua gọi điện trực tiếp với Ban quản trị (admin) để kịp thời xử lý và khắc phục.
- Thông tin giao dịch sẽ được bảo vệ một cách an toàn theo tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu trên internet SSL.
- Ngoài ra, simthe.vn còn sử dụng các phần mềm và thuật toán khác để đảm bảo an toàn cho các thông tin thanh toán của khách hàng.
8. Bảo vệ quyền lợi khách hàng
- Ban quản trị (admin) website TMĐT simthe.vn yêu cầu Người bán và Người mua phải cung cấp chính xác một số thông tin cá nhân, như: Họ tên, địa chỉ, điện thoại di động, Email,… và phải chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin đó.
- Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu Người bán bồi thường trong trường hợp Số sim điện thoại, dịch vụ do người bán cung cấp không đảm bảo chất lượng cũng như thông tin công bố.
9. Quản lý thông tin xấu
9.1. Danh mục Số sim điện thoại cấm đăng bán
- Sim đang có người sử dụng
- Sim dùng để vay nợ, liên quan đến tín dụng đen
- Sim đã được đăng ký thông tin chính chủ cho 01 cá nhân/tổ chức khác
- Sim bị khóa do vi phạm an toàn thông tin mạng
- Sim bị khóa do spam, quảng cáo rao vặt
9.2. Chế tài áp dụng khi thành viên vi phạm
- Xóa các Số sim điện thoại mà tài khoản Người bán đã đăng.
- Đình chỉ/chấm dứt hợp đồng của Người bán.
- Phạt tiền hoặc có những chế tài luật pháp cho các hành động vi phạm gây thiệt hại.
10. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
- Website TMĐT simthe.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên khi tham gia giao dịch và nỗ lực đảm bảo sự an toàn, ổn định của toàn hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của website, BQT sẽ ngay lập tức áp dụng các biến pháp để giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
- Khi thực hiện các giao dịch trên website TMĐT simthe.vn , các thành viên phải thực hiện theo đúng qui trình hướng dẫn.
- Tuy nhiên, Ban quản trị (admin) website TMĐT simthe.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không được gửi đến Ban quản trị (admin), phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị (admin) gây ra.
11. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý website TMĐT simthe.vn
11.1. Quyền của Ban quản lý website TMĐT simthe.vn
- Có quyền kiểm tra thông tin của các thành viên đăng tải lên website TMĐT, đặc biệt là giá cả và chất lượng dịch vụ,
- Có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt ngay tư cách thành viên của Khách hàng và quyền truy cập/ sử dụng tài khoản giao dịch của Khách hàng trên website TMĐT bất cứ thời điểm nào nếu chúng tôi nhận định rằng việc tiếp tục cho phép Khách hàng giao dịch có khả năng gây thiệt hại cho simthe.vn và các thành viên khác mà không cần sự đồng ý của Khách hàng.
- Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên website TMĐT trong trường hợp thành viên vi phạm quy chế, vi phạm pháp luật hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên sàn giao dịch TMĐT. Tuy nhiên, Ban quản lý sẽ thông báo cho thành viên trong thời gian ít nhất một (01) tháng.
- Xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng và khóa tài khoản đại lý nếu thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi tham giao dịch trên sàn TMĐT hoặc có những hành vi lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác,
- Giữ bản quyền đối với hình thức, nội dung trên simthe.vn theo pháp luật về bản quyền. Nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng giao diện, thiết kế, trình bày (layout) các hình ảnh, thông tin của simthe.vn mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản của An Phú Lộc.
- Giữ quyền thay đổi bảng biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu, điều kiện khả năng của sàn giao dịch TMĐT simthe.vn và sẽ báo trước cho các thành viên.
11.2. Trách nhiệm của Ban quản lý website TMĐT simthe.vn
- Đăng ký website TMĐT simthe.vn với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền,
- Xây dựng quy chế hoạt động, qui định, hướng dẫn cho Người bán và Người mua khi tham gia giao dịch trên simthe.vn,
- Ban hành các cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của thành viên trên simthe.vn được thực hiện đầy đủ, chính xác,
- Ngăn chặn và loại bỏ những thông tin hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục cấm kinh doanh, hàng giả, hàng nhái hoặc hạn chế kinh doanh,
- Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và các điều khoản hợp đồng trên website TMĐT cho phép Đại lý, thương nhân, cá nhân, tổ chức tham gia sàn giao dịch thực hiện đúng qui trình,
- Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên khi tham gia giao dịch và thường xuyên cập nhật để thay đổi hoặc bổ sung có liên quan,
- Xây dựng sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động kinh doanh thương mại… trong điều kiện và phạm vi cho phép,
- Hỗ trợ khách hàng giải quyết mâu thuẫn hoặc các tranh chấp phát sinh với Người bán sau khi tiếp nhận thông báo từ khách hàng theo qui định
- Tích cực hỗ trợ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng,
- Duy trì hoạt động ổn định của sàn giao dịch TMĐT simthe.vn và có biện pháp, phương án phòng ngừa cho các sự cố có thể xảy ra. Với các nguyên nhân bất khả kháng như: thiên tai, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng… thì sàn TMĐT simthe.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới,
- Trong mọi trường hợp, An Phú Lộc không chịu trách nhiệm trước những thiệt hại, tổn thất của Khách hàng/ Thương nhân phát sinh trong quá trình giao dịch trên simthe.vn, trừ khi những thiệt hại, tổn thất này là do lỗi cố ý của An Phú Lộc. Khi đó, trách nhiệm của An Phú Lộc đối với khách hàng chỉ giới hạn ở giá trị sản phẩm mà khách hàng đã mua trên website simthe.vn.
- Ban quản lý website TMĐT simthe.vn có trách nhiệm hướng dẫn các thành viên thực hiện quá trình mua bán trên sàn giao dịch TMĐT đặc biệt là việc áp dụng chức năng thanh toán trực tuyến.
Website TMĐT simthe.vn phải có trách nhiệm:
- Xây dựng và thực hiện cơ chế để đảm bảo việc đăng tải các thông tin trên website TMĐT simthe.vn được thực hiện một cách chính xác.
- Không đăng tải những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Thông tư 47/2014/TT-BCT.
12. Quyền và trách nhiệm của thành viên tham gia website TMĐT simthe.vn
12.1. Quyền của thành viên
- Thành viên tham gia website TMĐT simthe.vn được đăng ký miễn phí tài khoản với tên truy cập và mật khẩu riêng để tiến hành đăng bán Số sim điện thoại,
- Người mua được tự do mua sắm tất cả các Số sim điện thoại đăng bán trên website, còn Người bán (website TMĐT simthe.vn) thì có quyền quảng bá, giới thiệu và thực hiện hoạt động bán hàng đối với các Số sim điện thoại, dịch vụ theo qui định của quy chế,
- Có quyền khiếu nại về những vấn đề phát sinh liên quan đến giao dịch mua bán Số sim điện thoại hoặc ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của thành viên,
- Được nhân viên của website TMĐT simthe.vn tư vấn, hỗ trợ trong các hình thức giao dịch và sử dụng các tiện ích trên website,
- Thành viên được hưởng các chính sách ưu đãi được đăng tải trực tiếp trên website simthe.vn,
- Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho simthe.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư từ hoặc email đến cho website simthe.vn.
12.2. Trách nhiệm của thành viên
- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
- Cam kết những thông tin cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ/ đặt hàng tại website TMĐT simthe.vn là chính xác, như: Họ tên, địa chỉ liên lạc, email, số điện thoại,…
- Có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, về Số sim điện thoại nhằm hỗ trợ trong việc giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh giữa người mua và người bán,
- Thành viên cam kết không sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT simthe.vn vào những mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, thăm dò thông tin, phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, đường truyền thông tin của website, không cố ý tạo ra những đơn hàng ảo với bất cứ lý do gì, kể cả việc phán đoán nhu cầu thị trường. Nếu vi phạm thành viên sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Không được thay đổi, điều chỉnh hay sao chép, cung cấp cho bên thứ 3 những công cụ tương tự như của website TMĐT simthe.vn
- Không được có bất kỳ hành động, thông tin nào gây mất uy tín cho sàn giao dịch TMĐT simthe.vn dưới mọi hình thức.
13. Điều khoản áp dụng
- Quy chế này có hiệu lực áp dụng từ ngày 08/08/2019, ngay khi được đăng tải trên website simthe.vn cho mọi Đại lý, thành viên, cá nhân và tổ chức tham gia.
- An Phú Lộc có quyền sửa đổi, bổ sung các nội dung của Quy chế này để phù hợp với hoạt động kinh doanh của Công ty và hoạt động của sàn giao dịch TMĐT. Khi đó, Ban quản trị (admin) sẽ thông báo công khai nội dung thay đổi trên website. Quy chế sửa đổi sẽ có hiệu lực sau 03 (ba) ngày, kể từ khi thông báo về việc sửa đổi được đăng tải.
- Các thành viên tham gia giao dịch trên website TMĐT simthe.vn có trách nhiệm tuân theo các nội dung của Quy chế hiện hành.
14. Điều khoản cam kết
Địa chỉ liên hệ chính thức của website TMĐT simthe.vn:
Website: simthe.vn
Công Ty TNHH TM DV Viễn Thông An Phú Lộc
MST 0313891354
Đăng Ký Lần Đầu: Ngày 04/07/2016
Nơi Cấp: Phòng Đăng Ký Kinh Doanh Sở KH & ĐT TP.HCM
Trụ sở: 331/21 Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Cửa hàng: 176 Đồng Đen, Phường 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Tư vấn mua hàng: 0911.114.114 (08:00 - 18:00)
Góp ý - khiếu nại: 0976.89.89.89 (08:00 - 18:00)
Email: vietnamsimthe@gmail.com